,

CXD Kei truck 1/16

Chiếc xe R/C đầu tiên tui rước về từ khi đi làm tới giờ, sau nhiều tuần đắn đo xem xét, coi review khắp nơi. Và quả thật, đây là một chiếc xe cực kì thú vị, cảm giác lái rất đã, dù để đua hay drift thì dàn treo quá mềm và form xe…

Chiếc xe R/C đầu tiên tui rước về từ khi đi làm tới giờ, sau nhiều tuần đắn đo xem xét, coi review khắp nơi. Và quả thật, đây là một chiếc xe cực kì thú vị, cảm giác lái rất đã, dù để đua hay drift thì dàn treo quá mềm và form xe tải với trọng tâm khá cao, khiến nó tròng trành dễ lật khi vào cua gấp.

Tui có mê những chiếc kei truck của người Nhật, chắc là từ khi thấy những chiếc xe tải kei truck bán-đủ-thứ của Tomica. Vừa hay, chiếc su cóc 1/16 này lại rất hợp với mấy em action figure 1/18 tui đang có, của Joytoy và Hasbro.

Nâng cấp

Mê nhất chắc là vụ độ đẽo, xong đem test. Sau nhiều đêm mày mò, tui cũng độ được một cục pin dung lượng gần gấp 3 lần pin stock, từ 500mAh thành 1200mAh. Thay vì cứ 20-30 phút phải sạc pin một lần, thì giờ tui có thể chơi túc tắc tới 3-4 ngày mới phải sạc pin. Một nâng cấp hoàn toàn đáng giá. Sau đó tui độ nhẹ nội thất, thay màu đen bằng màu đỏ. Sơn chiếc xe thành duo-tone 2 màu trắng-xanh và đỏ.

Sau pin, tui bắt đầu mầy mò độ mạch gyro scope vì nhìn thấy bà con độ drift đã quá. Dù đa số các mẫu độ drift đều là tỉ lệ 1/10. Xe lớn hơn thì dễ độ hơn, vì drift cũng cần có động cơ mạnh. Sau vài ngày vật lộn với hộc chứa mainboard bên dưới cabin, tui đã thu xếp được một chỗ rất đẹp cho gyro ngay trong cabin bên ghế phụ, nhìn khá gọn gàng như này. Mất thêm vài ngày để làm quen với gyro và thử drift. Dĩ nhiên, vẫn cần thêm 4 bánh drift nữa thì mới drift đàng hoàng được.

Rồi tới cặp đèn. Gắn xong tui mới nhận ra là cặp đèn này có lưới chống đá văng, đáng ra nó phải nằm ở phần cản trước xe mới đúng. Nhưng thôi kệ, nằm trên nóc cũng không tệ. Gắn cho đã xong tui mới nhận ra rằng khe cắm đèn là của đèn hậu, có chức năng báo hiệu phanh.

Sau đó tui độ thêm cặp roll bar phía thùng bằng sợi thép 3 ly sơn đỏ. Tính hàn mấy thanh ngang mà sợi thép phải hàn bằng hàn TIG nên khó quá bỏ qua đi.

Hôm nay lại vừa độ thêm chiếc thùng aero khí động học và cánh gió kiểu rocket bunny và có lẽ danh sách các món độ mới sẽ chưa dừng lại. Bởi đây thực sự là một chiếc xe thú vị :D.

Tui để ý thấy tiếng cót két khó chiu phát ra từ phuộc sau mỗi khi lên, xuống ga, vào cua. Hóa ra là do lò xo phuộc sau mỏng dính, nhờ mỏng nên mới tạo hiệu ứng chòng chành khá zui, nhưng tiếng cọt kẹt thì thiệt khó chịu hờ. Thế là tui độ lại bằng một cặp lò xo khác cứng hơn. Tiếng kêu khó chiu ngưng hẳn thêm nữa là ga nhạy hơn, xe lanh hơn, nhấn cái là vọt đi cái vèo. Hay món sau nâng cấp động cơ tốc độ cao nhỉ.

Leave a comment