Pinecone Model SG1603 AWD 1/16

Đây là chiếc R/C hybrid vừa rally vừa drift AWD đầu tiên, chiếc SG1603 khá nổi tiếng trong giới chơi xe R/C. Nổi tiếng về độ bền, giá thành phải chăng và phụ tùng thay thế, nâng cấp tương đối phong phú và giá cũng mềm. Chiếc này tui mua lại của một mem trên…

Đây là chiếc R/C hybrid vừa rally vừa drift AWD đầu tiên, chiếc SG1603 khá nổi tiếng trong giới chơi xe R/C. Nổi tiếng về độ bền, giá thành phải chăng và phụ tùng thay thế, nâng cấp tương đối phong phú và giá cũng mềm.

Chiếc này tui mua lại của một mem trên hội <xe điều khiển anh em 3 miền> nhà ở khu quận 1. Sau này tui mới thấy là giá tui trả hơi cao so với thực tế, chiếc xe không được chăm sóc cẩn thận, khi tháo ra thì đầy bùn đất bên trong và đã cháy servo, 4 bánh gai rally việt dã đã mòn vẹt cả gai trong khi 4 bánh drift còn mới keng như chưa bao giờ được lắp vào. Được cái được tặng extra cặp pin li-po Tiger 1500mAh khá ngon. Đây là một kinh nghiệm mua bán nho nhỏ cho tui, nhưng dù sao thì đây cũng là một chiếc xe tuyệt vời.

Lần đầu tiếp xúc với mẫu xe đua tốc độ cao, tui nhận thấy cấu tạo của nó khác hẳn với 2 chiếc trước. Thật thú vị khi tháo ra và xem xét cấu tạo của chúng, rồi so sánh rồi à lên khi hiểu được nguyên lý hoạt động của chúng. Tuyệt!

Mà má ơi, nó dơ kinh dị, cái ông bán cho tui hình như không vệ sinh sau mỗi lẫn đua hay sao ấy nhỉ. Tui tháo hết các chi tiết ra quét bụi, vệ sinh và tra dầu silicon rồi ráp lại. Thay luôn chiếc servo nhông nhựa đã cháy, có lẽ là cháy mô tơ vì bộ nhông vẫn còn khá nguyên vẹn trong lớp mỡ bò. Servo 5 dây mới có bộ nhông/bánh răng bằng đồng chắc chắn hơn.

Nâng cấp

Sau khi thay servo, làm vài vòng, tui mới nhận thấy xe khá dễ vô bụi đất và cả nước – thứ nguy hiểm nhất. Nên sau đó tui độ thêm một lớp tường bao chống bắn bụi, nước cao khoảng 25mm bằng foam 2 ly che phần main board, pin, servo và động cơ. Tiện thể thay luôn công tắc on/off đã hư.

Tai nạn rụng bánh trước trong một lần chạy thử với bộ bánh drift, trời tối nên bị mất cái lock nut, cũng may cái xương chó rớt gần đó nên còn nguyên. Thế là tui thay một lúc 4 cái lock nut tán keo chống xúc M3 mới luôn, ngon lành.

Lên bộ phanh, cùm, heo Brembo xe đua made in Italy.

Lên che thùng aero kiểu Tesla Cyber truck, nghe đồn giảm chỉ số cản gió và tăng down force, tăng mile age, tiết kiệm xăng.. ủa xe này chạy điện. Spoiler cũng thay spoiler kiểu rocket bunny stock bằng spoiler flat khí động học và thêm bình NOS làm kiểng bên dưới tấm che. Thực tế nó có hiệu quả không thì tui cũng hổng biết, thấy đẹp thôi.

Leave a comment