WPL C24-1 1/16 R/C

Chiếc xe R/C project thứ hai sau chiếc su cóc CXD Kei truck cũng cùng tỉ lệ 1/16. Project này bắt đầu gần như cùng lúc với chiếc kei truck vì mục đích cuả tui là muốn swap phần body của su cóc với em này để hợp nhất thành một mẫu su cóc 4×4…

Chiếc xe R/C project thứ hai sau chiếc su cóc CXD Kei truck cũng cùng tỉ lệ 1/16. Project này bắt đầu gần như cùng lúc với chiếc kei truck vì mục đích cuả tui là muốn swap phần body của su cóc với em này để hợp nhất thành một mẫu su cóc 4×4 hai cầu hầm hố. Nhưng sau đó tui mới nhận ra rằng, để swap thì chiếc su cóc WPL D12 tỉ lệ 1/10 sẽ hợp lý hơn về wheel base. Wheel base của su cóc CXD khoảng 120mm, chiếc C24 lên tới hơn 160mm.

Ngay sau khi đập hộp, test được vài vòng, tui quyết định sơn lại chiếc C24 với màu sơn đỏ rực như này. Tui thử sơn đỏ enamel của Krylon – qủa thực rất đáng đồng tiền. Đầu phun xịn cho sơn mịn và hơi vừa đủ để sơn xịt ra, tốt hơn hẳn so với sơn ATM hoặc WIN phổ thông của TOA. Hơn hết, không cần phải sơn trước một lớp primer trước khi sơn lớp sơn chính.

Nâng cấp

Kế đến là nâng cấp động cơ. Động cơ stock của C24 dùng động cơ chổi than 180. Tui quyết định nâng cấp lên khối động cơ 370 đi kèm vỏ hộp số CNC và nhông kim loại để tăng độ bền khi leo trèo. Một số cho rằng động cơ 260 của mẫu xe quân đội 6×6 nhanh và đỡ ồn hơn động cơ 370, nhưng về sức kéo – torque của 370 là khỏe nhất.

Cục máy mới to và dài hơn đáng kể so với cục máy stock nên tui có xẻ, xén một khoảng nhỏ ở khay chứa bo mạch, servo và khoang chứa pin để đặt cục máy và hộp số vào.

Nâng cấp tiếp theo là cặp trục cardan / trục vạn năng bằng nhựa thành trục kim loại.

Kế đế là các thanh giằng liên kết đa điểm ở cầu trước và cầu sau. Rồi đến thanh giằng nối servo và trục lái trước. Voilà. Tỉ lệ kim loại hoá khung gầm chiếc C24 của tui chắc cũng vào khoảng 60%. Trọng lượng xe có tăng lên nhưng động cơ cũng khỏe hơn để bù đắp.

Tạm thời tui đã tạm dừng dự án này và tiếp tục chờ đợi đến khi có mẫu D12 1/10 phù hợp về để swap body.

Leave a comment