Wltoys K-series 1/28

Wltoys K989, K969, 284131 tỉ lệ 1/28 là những mẫu xe có cùng chung một khung gầm, trong đó K969 là phiên bản drift dưới lớp vỏ của chiếc Porsche 911, K989 là phiên bản rally trong lớp vỏ mấy chiếc Ford Fiesta của Hoonigan, và 284131 là rally kiểu bán tải pick-up Hoonigan với…

Wltoys K989, K969, 284131 tỉ lệ 1/28 là những mẫu xe có cùng chung một khung gầm, trong đó K969 là phiên bản drift dưới lớp vỏ của chiếc Porsche 911, K989 là phiên bản rally trong lớp vỏ mấy chiếc Ford Fiesta của Hoonigan, và 284131 là rally kiểu bán tải pick-up Hoonigan với nhiều nâng cấp về đèn đóm. Mỗi phiên bản khác nhau chút đỉnh theo đó là trải nghiệm chúng mang lại cũng khác nhau.

Tiềm năng độ

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất của dòng K đó là khả năng drift trong không gian hạn chế và custom độ đẽo tuyệt vời. Có thể nói, đây là một khẩu AK-47 trong thế giới xe điều khiển từ xa r/c hay có thể so sánh với một chiếc Honda Civic trong giới chơi xe độ. Phải, các mẫu Wltoys dòng K có cấu tạo đơn giản – có thể nói là tối thiểu, do đó chúng bền bỉ, phụ tùng, đồ mod trên thị trường lại rất đa dạng và giá phải chăng. Cũng vì các đặc điểm trên mà các bản độ dựa trên K series của người chơi r/c drift, các youtuber yêu-khoa-học ra đời vô số , đặc biệt trong môn drift, chúng nhanh chóng trở nên nổi tiếng, các bài độ được sao chép, cải tiến và trở thành những bản độ ngày càng hiệu quả và sáng tạo hơn nữa.

Đã từ lâu, wltoys 1/28 được xem như những chiếc bootleg của Sinohobby Mini-Q, trong khi những chiếc Sinohobby Mini-Q được xem là câu trả lời của người Trung Quốc cho trào lưu xe đua r/c Mini-Z tỉ lệ 1/28 và 1/24 của hãng Kyosho Nhật Bản khởi xướng – dĩ nhiên với giá thành rẻ hơn 1/2 so với Mini-Z. Việc này đã nhanh chóng đưa hobby đua xe điều khiển phù hợp hơi với túi tiền của nhiều người, về điểm này thì các pháp sư Trung hoa thật tuyệt vời.

Trở lại với K989 – mẫu rally tui chọn để chơi drift, ủa, sao không chọn K969 pa? Tui cũng không biết nữa, chắc có lẽ K989 đẹp hơn, một chiếc hatchback Ford Fiesta RS đẹp hơn vỏ một chiếc Porsche 911 đời cũ chăng (vỏ của K969). Tuy nhiên, đã chọn K989 thì việc đầu tiên là dọn cho nó có được khả năng drift của K969 – đấy thấy mất công chưa, nhưng tui mặc kệ. Đẹp trước đã.

Đi đường vòng

Mỗi lần chơi là mỗi lần tìm hiểu, càng tìm hiểu thì càng hiểu dần nguyên lý hoạt động của xe, điện, hệ thống truyền động, cơ khí, công năng của từng loại phụ tùng… lại càng mê. Cũng đáng công để ‘đi đường vòng’ đấy. Đường vòng tuy xa hơn nhưng kiến thức thu nhặt được trên cung đường ấy lại đáng giá.

Cho đến lúc này, trong garage của tui đã có 4 chiếc K989, 3 chiếc K989 và 1 chiếc 284131, tất cả đều đã được mod để đua drift. Từ awd, rwd đến cả fwd, tui đã mod thử và trải nghiệm nhiều loại truyền động, nhiều cấu hình khác nhau chỉ với một mẫu K989, đủ thấy mẫu xe này nó cấu tạo của nó linh hoạt thế nào rồi đấy.

Tags:

Leave a comment