K989 ‘Snaky’ – Một bản độ RWD trục bánh xe kì dị

Vô tình lựm được bản độ này từ một bạn bán lại. Do drift khó quá và người ta cũng không biết chơi, chơi không được nên đâm chán, bán luôn. Tổng cộng 700k cho một kit đủ bộ điện, rx tx Dumborc và vài món phụ tùng lẻ. Bạn này mua lại của một…

Vô tình lựm được bản độ này từ một bạn bán lại. Do drift khó quá và người ta cũng không biết chơi, chơi không được nên đâm chán, bán luôn. Tổng cộng 700k cho một kit đủ bộ điện, rx tx Dumborc và vài món phụ tùng lẻ. Bạn này mua lại của một người khác, người này có lẽ là tác giả của bản độ này không chừng. Với số tiền sắp phải trả tui hơi có cảm giác tiếc tiếc bởi coi lại tấm hình người bán gửi, một chiếc K989 không lành lặn đã độ tơi tả, giá này tui có thể mua được một chiếc tương đối keng đấy. Nhưng đến khi nhận được gói hàng, tui mới ngớ ra.

“Quào, có vẻ mình gặp may rồi”

Đây là một bản K989 độ RWD thú vị, hoặc ít nhất đối với với tui thì đây là một viên ngọc. Viên ngọc đã mở ra lời đáp cho vấn đề tui đang gặp phải với chiếc Rusher RWD. Tui không hoàn toàn hài lòng với handling của Rusher, dù tui đã fit xong body cho nó. Nhưng tui không hài lòng với trải nghiệm drift của nó, cơ bản là tui cũng không có một mẫu độ RWD chuẩn mực nào trong tay để tham chiếu cả, tất cả là từ Youtube, các tài liệu tui tham khảo được rồi làm theo. Hoàn toàn không phải trải nghiệm drift thực tế.

Những phụ tùng giá trị nhất của chiếc xe có lẽ là ESC chổi than 30A, tx và rx của Dumborc mã X6fg có tích hợp gyro, một kit K989 độ diy servo ngược nằm giữa, động cơ đã thay nhông 10T, phần càng trước, sau đã được độ lại hoàn toàn. Sau khi thay cục Li-po hư, tui bắt đầu lái thử. Chà, tuyệt đấy! Mình phải copy cải tiến chiếc Rusher mới được. Thế là tui bắt tay vào làm lại con Rusher theo bản độ này, tui đặt tên cho chiếc mới là Snaky vì đặc điểm drift như con rắn trườn của nó, tạo ra bởi cặp càng lái góc mở siêu rộng.

  1. Mở góc bánh trước bằng cách thu ngắn thanh giằng đánh lái từ 4-5mm.
  2. Xén thêm hộp số trước để mở rộng thêm góc lái.
  3. Khép góc bánh sau bằng cách xén bớt 1-2mm càng cánh.
  4. Thay hub kim loại cho bánh sau.
  5. Thay ESC stock thành ESC chổi than 30A V2, bảng mạch xanh dương.
  6. Thay RX và TX Dumborc. Mã X6f không tích hợp gyro để dùng tx mới thay cho tay stock giúp kiểm soát ga và nhiều tùy chọn lái hơn.
  7. Đi lại dây nhợ cho gọn gàng.
  8. Đẩy cục pin ra bumper cuối xe để tăng bám đường cho bánh sau.

Cảm giác lái quả nhiên đã được cải thiện. Tuy nhiên, động cơ dùng nhông nhựa 10T giúp Snaky tăng tốc vọt hơn và êm hơn nhông 17T zin trên chiếc Rusher đặc biệt ở ga thấp. Mà drift thì chạy ga thấp là chủ yếu. Nhưng thôi, tui sẽ để dành nhông ít răng cho một bản độ khác trong tương lai. Lúc này thì tui tạm hài lòng với handling và tốc độ của Rusher.

Tags:

Leave a comment