,

K989 Rusher fit body BMW Z4 GT3

Body diecast kim loại BMW Z4 GT3 với wheel base (trục cơ sở) phù hợp với K989, khoảng 98-100mm không cần phải kéo dài xe. Mà thực ra K989 awd mặc định cũng không kéo dài được bao nhiêu, nhưng nếu là rwd thì việc mod chassis để kéo dài wheel base không phải vấn…

Body diecast kim loại BMW Z4 GT3 với wheel base (trục cơ sở) phù hợp với K989, khoảng 98-100mm không cần phải kéo dài xe. Mà thực ra K989 awd mặc định cũng không kéo dài được bao nhiêu, nhưng nếu là rwd thì việc mod chassis để kéo dài wheel base không phải vấn đề lớn, đó cũng là một lợi thế của mod rwd, nó sẽ fit được nhiều body hơn từ coupe đến sedan.

Việc đầu tiên là rã chiếc BMW Z4 ra. Bỏ hết những thứ không cần thiết và thử ướm vào kit K989. Khi ướm vào thì, hỡi ôi, bao nhiêu tính toán vị trí cân bằng cho xe dẹp hết, phải đi theo body 🥲, bởi ta nói lựa body đi rồi mới fit bộ đồ lòng (bộ điện, đi dây nhợ) là zị.

Bỏ phương án giữ body bằng nam châm vì nó không đủ mạnh để giữ body khi xe drift, cua gấp, nên tui quyết định cố định bằng vít M2 luôn cho. Và nó chắc thật, tha hồ drift mà chả rung lắc gì.

Thêm lưới thép cho bumper trước và fit luôn air diffuser ở bumper sau. Tất cả cố định bằng keo epoxy AB, keo này có đặc điểm chịu rung lắc, vặn xoắn tốt, lại dễ dùng như trám xi măng.

Phần body phải cắt gọt bên trong nội thất khá nhiều, nhất là các mấu bản lề cửa. Tính giữ lại cửa mở ra vào cho vui, nhưng không được. Phần đồ lòng đã chiếm hết không gian bên trong cabin.

Máy cắt cầm tay, khoan điện và máy cắt có adapter là các công cụ cơ bản để xử lý phần vỏ kim loại diecast. Còn chai topcoat glossy của Mr Hobby rất lợi hại nha. Fit xong, xịt vài lớp để bảo đảm độ bóng và chống trầy nhẹ cho mô hình, thêm phần áo bóng kiểu satin cũng đẹp hết nước chấm.

Leave a comment